วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Fantasy Frontier เริ่มเปิดเซิร์ฟเวอร์ในหลายประเทศแล้ว

ข่าวเกมส์ ในวงการเกมออนไลน์มีอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการพัฒนาจากสตูดิโอต่าง ๆ ที่ต้องการสร้างและพัฒนาเกมที่ตรงกับความต้องการของผู้เล่น และเป็นกระแสเกมใหม่ ๆ เพื่อขยายตลาดเกมออนไลน์ให้กว้างยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเกมออนไลน์ที่จะเปิดให้บริการในบ้านเราภายในต้นปี 2014 อย่าง Fantasy Frontier ที่สื่อประโคมข่าวทำให้ลุ้นกันว่าจะเข้าไทยเมื่อไรนะ ขอย้อนความเป็นมาของเกมนี้สักนิด Fantasy Frontier ถูกพัฒนาโดยบริษัท X-Legend จากไต้หวัน (เจ้าเดียวกับ Eden Online, Legendary Hero)
 
ทางทีมพัฒนาได้เห็นว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ที่เล่นเกมสไตล์ MMORPG จะต้องเจอกับสายอาชีพต่างความสามารถ ภารกิจที่วนลูปเหมือนกันทุกเกม ไม่จำเป็นต้องอ่านรายละเอียดแค่จดจำไอเทมของภารกิจหรือเอ็นพีซีเป้าหมายเท่านั้น ซึ่งผู้เล่นจะไม่รู้เรื่องราวหลักที่เกมต้องการนำเสนอ Fantasy Frontier จึงออกแบบให้ต่างจากเกมอื่น คือยังเป็นเกมสไตล์ MMORPG Fantasy Theme ความสามารถของตัวละครจะขึ้นกับอาวุธที่เลือกใช้ อีกเรื่องคือระบบ MP หรือมานาที่ปกติแล้วสายเวทย์ (อาทิ พรีส, พระ หรือพวกนักบวชจอมเวทย์จะมีเยอะและตัวอ่อน) Fantasy Frontier ตัดตรงนี้ออกไป เหลือแค่ระบบ Cool Down เพื่อเว้นระยะตามความเหมาะสมในการใช้ทักษะ เพื่อความสมจริงมายิ่งขึ้นจะไม่มีการล็อคเป้าหมายแบบตีโดนตลอด และมิสเยอะเหมือนมอนสเตอร์มี AGI สูง คือ เบี้ยวนิด ๆ ก็ตีพลาดไปเลย วัดกันที่สมาธิของผู้เล่นในเชิง
 
แต่ที่ญี่ปุ่นจะเปิดเซิร์ฟเวอร์ของ Fantasy Frontier ให้ชาวญี่ปุ่นได้เล่นก่อนคนไทย โดยเปิดให้ทดสอบระบบในวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ การเปิดเซิร์ฟเวอร์ในครั้งนี้เป็นเพียงช่วงทดสอบระบบเท่านั้น โดยผู้เล่นจะมาจากกลุ่มที่ซื้อ Founder’s Pack เท่านั้น และจะปรับสู่ช่วง Close Bata และ Open Bata ตามลำดับ ใครที่เคยหนีไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศเป็นประจำคงแทบจะอดใจไม่ไหว เพราะเล่นเปิดให้ทดสอบก่อนบ้านเราแบบนี้ แถมด้วยระบบไอเทมมอลล์ที่ถูกกว่า หรือการดรอปไอเทมที่ไม่โหดเท่าเซิร์ฟเวอร์ของไทยในเกมอื่น ก็คงยอมหนีไปเล่นเซิร์ฟยุ่นกันแน่ แม้จะไม่รู้เรื่องด้วยภาษา ก็ขอเน้นความสนุกของเกมดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น